• หน้าแรก
  • ข่าว
  • ข่าวกิจกรรม คลินิค
  • โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระบรมราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร ครั้งที่ 3 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระบรมราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร ครั้งที่ 3 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2567 รองศาสตราจารย์ นายสัตวแพทย์ ดร.อนุชัย ภิญโญภูมิมินทร์ รองอธิการบดีวิทยาเขตกำแพงแสน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน (ผู้อำนวยการคลินิกเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน) ได้มอบหมายให้คลินิกเทคโนโลยี ฯ และงานวิเทศประชาสัมพันธ์ และชุมชนสัมพันธ์ เครือข่ายบริการวิชาการจากส่วนงานต่างๆ ในสังกัดมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน เข้าร่วมแสดงนิทรรศการ และนำผลิตภัณฑ์ ผลงานวิจัย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เข้าร่วมกิจกรรมโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชนุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร ครั้งที่ 3 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ณ วัดไทยาวาส ตำบลไทยาวาส อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม มีส่วนงานที่เข้าร่วมกิจกรรมโครงการฯ จำนวน 7 ส่วนงาน ดังนี้ 

1. คลินิกเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ได้นำองค์ความรู้จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน และเมล็ดพันธุ์ผัก จากศูนย์วิจัยและพัฒนาพืชผักเขตร้อน ภาควิชาพืชสวน คณะเกษตร กำแพงแสน มอบให้กับเกษตรกร และผู้ที่สนใจ เพื่อเป็นเมล็ดพันธุ์ตัวอย่างนำไปปลูกและใช้ในครัวเรือน และประชาสัมพันธ์องค์ความรู้ต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ให้ประชาชนและเกษตรกรได้ทราบ

2. งานวิเทศ ประชาสัมพันธ์ และชุมชนสัมพันธ์ ประชาสัมพันธ์กิจกรรมในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน

3. ภาควิชาโรคพืช คณะเกษตร กำแพงแสน นำเชื้อราไตรโคเดอร์มาและแบคทีเรียบาซิลลัส มาจัดแสดงและเอกสารให้ความรู้ พร้อมแนะนำวิธีการใช้งานเชื้อราไตรโคเดอร์มาและแบคทีเรียบาซิลลัส ให้กับเกษตรกร และผู้ที่สนใจ

4.ศูนย์วิจัยและพัฒนาพืชผักเขตร้อน ภาควิชาพืชสวน คณะเกษตรกำแพงแสน ได้นำต้นกล้ากะเพรา ต้นกล้าโหระพา ต้นกล้าพริก เมล็ดพันธุ์พืช และนำองค์ความรู้เรื่อง "การปลูกและดูแลผัก" และ "การเพาะกล้าผัก" มาจัดแสดงและให้ความรู้แก่เกษตรกรภายในงาน

5. ภาควิชาสัตวบาล คณะเกษตร กำแพงแสน ได้นำวัสดุปรับปรุงดิน , SARDI M-E (ธาตุอาหารพืชเข้มข้น สำหรับฉีดพ่นทางใบ) และฟาร์มโคเนื้ออินทรีย์ ได้นำผลิตภัณฑ์จากการแปรรูปโคเนื้ออินทรีย์มาจัดแสดงและนำองค์ความรู้เรื่อง "การผลิตโคเนื้อในระบบอินทรีย์" มาจัดแสดง พร้อมแนะนำวิธีการใช้/การผลิตให้กับเกษตรกร และผู้ที่สนใจ

6. ศูนย์วิทยาศาสตร์ข้าว มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน นำข้าวปิ่นเกษตร และข้าว 3G Rice (ดัชนีน้ำตาลต่ำ) มาจัดแสดงและนำองค์ความรู้เรื่องการปลูกข้าวถ่ายทอดให้กับเกตรกร และผู้ที่สนใจ

7. สถานพยาบาลมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน สำนักงานวิทยาเขตกำแพงแสน ได้สาธิตวิธีการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน (การทำ CPR) เอกสารความรู้ เช่น ข้อมูลต้องรู้การสูบบุหรี่/บุหรี่ไฟฟ้า นิโคตินสารเสพติดรุนแรงในบุหรี่มวนและบุหรี่ไฟฟ้า เป็นต้น และนำพิมเสนน้ำมาแจกให้กับเกษตรกรและผู้ที่สนใจ

โดยมี นายอรรถวุฒิ พึ่งเนียม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานในพิธีและเยี่ยมชมบูธแสดงผลิตภัณฑ์ ต่างๆ ภายในงาน รวมถึง บูธแสดงผลิตภัณฑ์และนิทรรศการ ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ในครั้งนี้ ภายในงานมีผู้ร่วมงานที่สนใจเข้าเยี่ยมชม สอบถามข้อมูลทางด้านการเกษตรและอื่น ๆ กับบูธนิทรรศการมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จำนวน 61 คน

 

10
11
2
3
4
5
6
7
8
9

Copyright © Clinic Technology
Kasetsart University
Kamphaeng Saen Campus

คลินิกเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน

กองบริหารการวิจัยและบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน

ที่อยู่ : เลขที่ 1 หมู่ 6 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 7314
โทรศัพท์ : 034 341 550-3 ต่อ 3122
โทรสาร : 034 341 548

Follow Us