• หน้าแรก
  • ข่าว
  • ข่าวกิจกรรม คลินิค
  • โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระบรมราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร ครั้งที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระบรมราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร ครั้งที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

คลินิกเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน เข้าร่วมโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระบรมราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร ครั้งที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 

เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 รองศาสตราจารย์ นายสัตวแพทย์ ดร.อนุชัย ภิญโญภูมิมินทร์ รองอธิการบดีวิทยาเขตกำแพงแสน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน (ผู้อำนวยการคลินิกเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน) ได้มอบหมายให้คลินิกเทคโนโลยี ฯ และงานวิเทศ ประชาสัมพันธ์ และชุมชนสัมพันธ์ เครือข่ายบริการวิชาการจากส่วนงานต่างๆ ในสังกัดมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน เข้าร่วมแสดงนิทรรศการ และนำผลิตภัณฑ์ ผลงานวิจัย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เข้าร่วมกิจกรรมโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชนุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร ครั้งที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ณ องค์การบริหารส่วนตำบลดอนรวก ตำบลดอนรวก อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม มีส่วนงานที่เข้าร่วมกิจกรรมโครงการฯ จำนวน 9 ส่วนงาน ดังนี้ 

1. คลินิกเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ได้นำองค์ความรู้จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน และเมล็ดพันธุ์ผัก จากศูนย์วิจัยและพัฒนาพืชผักเขตร้อน ภาควิชาพืชสวน คณะเกษตร กำแพงแสน มอบให้กับเกษตรกร และผู้ที่สนใจ เพื่อเป็นเมล็ดพันธุ์ตัวอย่างนำไปปลูกและใช้ในครัวเรือน และประชาสัมพันธ์องค์ความรู้ต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ให้ประชาชนและเกษตรกรได้ทราบ

2. งานวิเทศ ประชาสัมพันธ์ และชุมชนสัมพันธ์ ประชาสัมพันธ์กิจกรรมในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน

3. ภาควิชาโรคพืช คณะเกษตร กำแพงแสน นำเชื้อราไตรโคเดอร์มาและแบคทีเรียบาซิลลัสมาจัดแสดงและเอกสารให้ความรู้ พร้อมแนะนำวิธีการใช้งานเชื้อราไตรโคเดอร์มาและแบคทีเรียบาซิลลัส ให้กับเกษตรกร และผู้ที่สนใจ

4. ภาควิชาปฐพีวิทยา คณะเกษตร กำแพงแสน ได้นำเอกสารให้ความรู้เรื่องการเก็บตัวอย่างดิน และชุดทดสอบ OM ของดินแบบรวดเร็ว ให้กับเกษตรกร และผู้ที่สนใจ

5. ภาควิชาสัตวบาล คณะเกษตร กำแพงแสน ได้นำวัสดุปรับปรุงดินและ SARDI M-E (ธาตุอาหารพืชเข้มข้น สำหรับฉีดพ่นทางใบ) พร้อมแนะนำวิธีการใช้ให้กับเกษตรกร และผู้ที่สนใจ

6. ศูนย์วิทยาศาสตร์ข้าว มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน นำข้าวปิ่นเกษตร และข้าว 3G Rice (ดัชนีน้ำตาลต่ำ) มาจัดแสดงและนำองค์ความรู้เรื่องการปลูกข้าวถ่ายทอดให้กับเกตรกร และผู้ที่สนใจ

7. งานบริการสื่อการส่งเสริม สำนักส่งเสริมและฝึกอบรมกำแพงแสน นำเอกสารการเกี่ยวกับ

การประกอบอาชีพทางการเกษตร เช่น การปลูกถั่วเขียวหลังนา การเพาะเลี้ยงปลาหมอแปลงเพศ รู้จักปุ๋ยเคมี  เป็นต้น มาแสดงและแจกให้กับนักเรียน เกษตรกร และผู้ที่สนใจ

8. งานท่องเที่ยวและศิลปวัฒนธรรม กองบริหารการกีฬา ท่องเที่ยว และศิลปวัฒนธรรม ได้นำเอกสารเชิญชวนร่วมงาน "เทศกาลดอกชมพูพันธ์ทิพย์บานสะพรั่ง" ให้กับนักเรียน เกษตรกร และผู้ที่สนใจ

9. ผศ.นงลักษณ์ เล็กรุ่งเรืองกิจ ภาควิชาวิศวกรรมเกษตร คณะวิศวกรรมศาสตร์ กำแพงแสน นำผลิตภัณฑ์จากเครื่องอัดกระทง เช่น ถ้วยจากใบตอง ถ้วยจากกาบปาล์ม เป็นต้น มาแสดงให้กับผู้ที่สนใจ

โดยมี นายอรรถวุฒิ พึ่งเนียม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานในพิธีและเยี่ยมชมบูธแสดงผลิตภัณฑ์ ต่างๆ ภายในงาน รวมถึง บูธแสดงผลิตภัณฑ์และนิทรรศการ ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ในครั้งนี้ ภายในงานมีผู้ร่วมงานที่สนใจเข้าเยี่ยมชม สอบถามข้อมูลทางด้านการเกษตรและอื่น ๆ กับบูธนิทรรศการมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จำนวน 115 คน 

10
11
12
13
2
3
4
5
6
7
8
9

Copyright © Clinic Technology
Kasetsart University
Kamphaeng Saen Campus

คลินิกเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน

กองบริหารการวิจัยและบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน

ที่อยู่ : เลขที่ 1 หมู่ 6 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 7314
โทรศัพท์ : 034 341 550-3 ต่อ 3122
โทรสาร : 034 341 548

Follow Us